Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh bạn cần nên biết

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh không phải người dùng nào cũng biết được hết thông tin này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và chia sẻ thông tin này ngay tại page tư vấn tủ lạnh nhé.

1. Kiểm tra nơi đặt tủ lạnh

Chỗ để đặt tủ lạnh là rất quan trọng trong việc tiết kiệm điện năng tủ lạnh. Tủ lạnh không nên đặt quá sát tường sẽ không đủ không gian để thoát nhiệt, sẽ khiến dàn lạnh tốn nhiều điện hơn để làm mát.

 

Vậy nên bạn cần đặt tủ lạnh cách tường đằng sau 10 cm và hai bên cách 2 cm để tủ có chỗ trống thoát nhiệt ở hai bên hông và sau lưng, điều này giúp làm mát dàn lạnh một cách hiệu quả, đồng thời tiết kiệm điện tối ưu. Ngoài ra, không nên đặt tủ lạnh gần khu vực tỏa nhiệt như bếp, lò vi sóng, … vì sẽ ảnh hưởng đến chế độ làm mát của tủ.

2. Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh khi điều chỉnh nhiệt độ

Ngăn mát bạn nên để ở nhiệt độ khoảng 0 – 4 độ C là hợp lý, đây là nhiệt độ phù hợp để làm lạnh nước, bảo quản bánh kẹo, mỹ phẩm, và thức ăn dùng không hết để dành qua hôm sau.

 

Đối với ngăn đông của tủ, bạn đặt ở mức nhiệt -18 độ C là phù hợp, ở nhiệt độ này vi khuẩn sẽ không thể phát triển và có thể bảo quản thực phẩm được dài lâu tìm hiểu trước khi mua tủ lạnh nhé.

3. Thực hiện việc để thực phẩm

Tủ lạnh được sắp xếp gọn gàng những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh, khí mát trong tủ sẽ lưu thông, điều hòa tốt hơn, giúp bảo quản thực phẩm chất lượng hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng điện cho nhà bạn.

 

Để tủ lạnh được sắp xếp một cách có trật tự, bạn nên sử dụng các hộp đựng thực phẩm có dán nhãn, vừa gọn lại vừa vệ sinh. Ngoài ra bạn nên phân bổ vị trí một cách hợp lý, theo thời hạn sử dụng vì nhiệt độ của từng khay, ngăn tủ có thể chênh lệch nhẹ.

Thêm vào đó, bạn nên bọc kỹ các thức ăn có mùi như mít, sầu riêng, cá khô… hay các thực phẩm chưa qua chế biến như thịt, cá sống.

4. Vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ lưu ý khi dùng tủ lạnh mới

Vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ sẽ làm cho việc ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, chất lượng bảo quản thực phẩm cũng tăng lên, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Sau khi vệ sinh tủ, bạn cắm điện lại, đợi khoảng 30 phút để nhiệt độ trong tủ ổn định trở lại rồi sắp xếp thực phẩm vô trở lại.

 

Bạn thường dùng khăn mềm nhúng nước sạch để vệ sinh tủ bên ngoài và bên trong. Các khay đựng bạn nên mang ra rửa sạch sau đó để ráo, rồi mới đem lại chỗ tủ để. Lưu ý: Khi vệ sinh tủ bạn cần rút điện ra trước để đảm bảo an toàn khi vệ sinh nhé.

5. Hạn chế mở tủ nhiều lần – Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mới

Nếu mở tử nhiều lần sẽ giúp cho việc giảm tuổi thọ của tủ, và khiến động cơ kêu to khi hoạt động. Hơi lạnh thoát ra ngoài nhiều sau mỗi lần mở cũng sẽ khiến máy phải hoạt động liên tục, linh kiện dần sa sút và nhanh hư. Khiến viền cao su của tủ dễ bị hỏng, khiến khí lạnh thoát ra bên ngoài, khả năng bảo quản thực phẩm vì thế cũng giảm sút.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc hãy bình luận ngay phía bên dưới để được giải đáp nhé.

Tùy chọn post
Gọi điện thoại
0982.666.508
Chat Zalo