Nguyên nhân gây ra lỗi E51 máy giặt Electrolux và cách khắc phục

4. Cách khắc phục lỗi E51 trên máy giặt Electrolux 

4.1. Động cơ máy giặt Electrolux bị hỏng 

Động cơ máy giặt Electrolux bị hỏng có thể do 1 số nguyên nhân như hết chổi than, dây điện bị đứt, động cơ bị om, cảm biến mô tơ gặp trục trặc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cách khắc phục trong từng trường hợp nhé.

Do hết chổi than:

Chổi than là bộ phận có tác dụng tiếp điện, tác dụng của chổi than là truyền điện đến phần động cơ máy giặt thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với phần động cơ. Trong quá trình sử dụng thì chổi than có thể bị mòn đi. Khi chổi than bị mòn đến một mức độ nhất định thì phần tiếp xúc sẽ không còn nữa và động cơ máy giặt sẽ không hoạt động liên tục hoặc dừng hoàn toàn, dẫn đến thiết bị báo lỗi E51.

Bạn cần tiến hành kiểm tra bộ phận chổi than, cổ góp điện của động cơ. Nếu thấy có những biểu hiện lạ như động cơ đánh lửa bất thường, có mùi khét hoặc cổ góp điện bị đen thì có nghĩa chổi than đã hỏng. Bạn cần thay thế chổi than mới để thiết bị sẽ hoạt động bình thường trở lại.

 

Do cuộn điện bị om:

Sau một thời gian dài sử dụng, phần cuộn điện của động cơ có thể đã bị biến chất, hư hại (cuộn điện bị om) làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của động cơ, máy giặt Electrolux sẽ báo lỗi E51.

Bạn cần kiểm tra bộ phận cuộn điện của động cơ, cuộn điện bị om thì dây đồng sẽ có ngả màu nâu sẫm, lúc này bạn cần thay động cơ mới để khắc phục triệt để lỗi E51.

 

Do cảm biến điều tốc của động cơ gặp trục trặc:

Cảm biến điều tốc là bộ phận có nhiệm vụ xử lý tốc độ quay của động cơ, đảm bảo động cơ hoạt động một cách ổn định và phù hợp với chương trình giặt. Khi thấy lồng giặt có hiện tượng quay nhanh,chậm bất thường thì có thể cảm biến tốc của động cơ đã bị hỏng.
Bạn kiểm tra cảm biến tốc của động cơ, nếu cảm biến bị hỏng thì chỉ cần thay một chiếc cảm biến tốc mới là máy giặt sẽ hoạt động bình thường trở lại.

 

4.2. Lỗi E51 máy giặt Electrolux do IC điều khiển trên bo mạch bị lỗi, hỏng

Bo mạch là một bộ phận phức tạp và được xem là đầu não, trung tâm điều khiển các chức năng, động của máy giặt. Trên bo mạch có nhiều rất nhiều loại linh kiện điện tử, mạch điện, chip, IC khác nhau, và mỗi loại IC thực hiện một chức năng nhất định. Máy giặt Electrolux hiển thị lỗi E51 có thể là do IC điều khiển bị lỗi dẫn đến máy không giặt/vắt được.

Trong trường hợp này, nếu không có kiến thức kỹ thuật về sản phẩm thì để đảm bảo an toàn và tránh trường hợp máy hỏng nặng hơn, các bạn không nên tự ý xử lý tháo bo mạch. Hãy liên hệ trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc những trung tâm sửa chữa điện gia dụng uy tín để được hỗ trợ nhanh và hiệu quả.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về lỗi E51 máy giặt Electrolux. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ hiểu thêm được về nguyên nhân cũng như có hướng xử lý khi gặp phải sự cố này. Chúc các bạn khắc phục lỗi thành công.

Tùy chọn post
Gọi điện thoại
0982.666.508
Chat Zalo